วันพุธที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2557

งาน parttime หารายได้เสริม งานพิเศษสร้างรายได้ งานทำมือต้นทุนต่ำ


งาน parttime หารายได้เสริม งานพิเศษสรา้งรายได้ งานทำมือต้นทุนต่ำ
วันนี้มีงานดีๆ มา Update         งาน parttime หารายได้เสริม     งานพิเศษสร้างรายได้ งานทำมือต้นทุนต่ำ “ช่องทางทำกิน” จะนำเสนอข้อมูลการทำกระเป๋าผ้าเย็บมืออีกรูปแบบ ที่ทำมาจากผ้าสักหลาด มีลวดลายมากมายหลายแบบ มีทั้งลวดลายเรียบง่าย หรือที่เป็นดอกดวงสวยงาม...
วัสดุ-อุปกรณ์

ในการทำกระเป๋าเย็บผ้าสักหลาด หลัก ๆ ก็มี ด้าย, เข็ม, กรรไกร, ไม้บรรทัด, ปากกาเมจิก, ผ้าสักหลาดลายต่าง ๆ, ผ้าหนังกลับ, ปากกระเป๋าทองเหลืองป๊อกแป๊ก, ซองใส่พาสปอร์ต-ซองใส่สมุดธนาคาร เป็นต้น ส่วนวัสดุตกแต่งก็มี ดอกไม้ไหมพรม และกระดุม ทั้งหมดนี้ในกรุงเทพฯหาซื้อได้ที่ย่านถนนเสือป่า ถนนเจริญรัถ  หรือตามร้านวัสดุอุปกรณ์งานประดิษฐ์ทั่วไป

วิธีทำ

เริ่มจากตัดผ้าสักหลาด และผ้าหนังกลับ ขนาดกว้าง 6.5 นิ้ว ยาว 9 นิ้ว อย่างละ 1 ชิ้น เตรียมไว้ จากนั้น นำผ้า 2 ชิ้นวางประกบกัน และนำซองพลาสติกที่ใส่พาสปอร์ต หรือสมุดธนาคาร วางบนผ้าหนังกลับด้านที่เป็นบริเวณปากกระเป๋า
เย็บรอบกระเป๋าด้วยด้ายสีดำ โดยเริ่มเย็บที่บริเวณปากกระเป๋าก่อน วิธีการเย็บคือ เย็บโชว์ตะเข็บ เมื่อเย็บซองพลาสติกติดกับผ้าแล้ว ให้พับผ้าอีกด้านหนึ่งเข้ามา แล้วเย็บบริเวณที่จะเป็นด้านข้างของกระเป๋าให้ติดกัน
เมื่อเย็บด้านข้างของกระเป๋าติดกันเรียบร้อยแล้ว นำปากกระเป๋าทองเหลืองป๊อกแป๊กมาวางลงบนปากกระเป๋าทั้งสองด้าน แล้วใช้ด้ายสีเดียวกันจำนวน 4 เส้น เย็บติดลงไป
“การเย็บปากกระเป๋าทองเหลืองนี้ ต้องใช้ด้ายเย็บผ้าถึง 4 เส้น เพราะว่าต้องการความแน่นหนา แข็งแรง ใช้ไปแล้วไม่หลุดง่าย การเย็บในขั้นตอนนี้จะต้องประณีตพิถีพิถันมากหน่อย ต้องใช้สมาธิเยอะ และต้องคอยระมัดระวังอย่าให้ปากกระเป๋าทองเหลืองเคลื่อนออกจากตัวกระเป๋าเด็ดขาด คือระหว่างที่เย็บต้องคอยจับปากกระเป๋าไปด้วย” นิติภรณ์ กล่าว
ขั้นตอนสุดท้าย คือการนำอุปกรณ์ตกแต่ง อย่างดอกไม้ไหมพรม และกระดุม มาประดับเพิ่มเติม โดยจะใช้ดอกไม้ไหมพรมที่ทำขึ้นมาเองเย็บติดตรงบริเวณด้านหน้าของกระเป๋า แล้วใช้กระดุมติดตรงบริเวณกึ่งกลางของดอกไม้ เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย ขายในราคาใบละ 300 บาท